Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 8237

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320317

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33844063

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin Cải cách hành chính

Hội nghị triển khai một số giải pháp cải cách hành chính năm 2023

Thứ năm - 21/09/2023 23:20
Sáng ngày 21/2/2023, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị “Triển khai một số giải pháp cải cách hành chính năm 2023” . Đồng chí Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Vũ Hồng Sơn đã quán triệt và xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, là khâu có ý nghĩa quan trọng, đột phá trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Cải cách hành chính là giải pháp chủ yếu, đòn bẩy để cải thiện và nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc sở, phải nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, đồng thời phải gắn cải cách hành chính với việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận và đưa ra  một số giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính năm 2023 của của ngành Công Thương như sau:
 -  Đẩy mạnh các giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính được UBND tỉnh giao. Triển khai nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch số 46/KH-SCT ngày 10/01/2023 Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2023 của Sở Công Thương.
  • Tăng cường rà soát, xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định công bố danh mục TTHC thuộc chức năng quản lý của Sở. Tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các phòng chuyên môn; trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, đơn vị trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức và cá nhân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính Phủ.
 -  Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn nghiệp vụ sở, các đơn vị trực thuộc. Đẩy mạnh triển khai xác định vị trí việc làm, xây dựng khung năng lực, mô tả công việc và xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ.
-  Tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình Chuyển đổi số của sở, Sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và các phần mềm tích hợp, chia sẻ dữ liệu dùng chung của tỉnh, kết nối các hệ thống thông tin dùng chung, hệ thông thông tin chuyên ngành của Sở Công Thương, đồng thời kết nối với các hệ thống thông tin của trung ương qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.
-  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của tỉnh về công tác cải cách hành chính;  thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tỉnh hình, kết quả thực hiện CCHC của ngành trên trang websize của Sở. Thực hiện đa dạng hóa công tác tuyên truyền bằng một hoặc nhiều hình thức như : Tổ chức Hội nghị, tọa đàm, tuyên truyền trên mạng…
-  Kiểm tra việc thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành tại các đơn vị trực thuộc và việc thực hiện công tác giải quyết TTHC, quy chế văn hóa công sở tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.  Kiểm tra thực hiện hiện đại hóa nền hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng sở, cập nhật, duy trì các quy trình giải quyết TTHC trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015
Kết thúc hội nghị Đồng chí Vũ Hồng Sơn đề nghị các cán bộ công chức, viên chức cần chủ động nghiên cứu sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp mới để cải cách hành chính là khâu đột phá trong quản lý của Sở Công Thương.

Những tin cũ hơn