Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 3495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33499705

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tự hào hàng Việt Nam

Chào đón Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam

Thứ ba - 25/10/2016 15:31

Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam là một trong những hoạt động chính, nổi bật của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016.
 
Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam là một trong những hoạt chính, nổi bật của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016. Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình - nhà hát lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ 5 trường: Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh; Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại; Trường Cao đẳng Cao Thắng và Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh.
Chương trình được tổ chức vào ngày 29/10/2016, 5 đội chơi đến từ 5 trường đại học, cao đẳng sẽ cùng tranh tài qua các phần thi:  Tài năng sinh viên; Đấu trường sinh viên – Nhận diện hàng Việt; Góc nhìn sinh viên – Thương hiệu Việt Nam; Song đấu... nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Xen kẽ 4 phần thi các tiết mục ca múa nhạc của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hứa hẹn một đêm bùng nổ của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình Sinh viên - Nhận diện hàng Việt Nam hứa hẹn mang đến những phần thi hấp dẫn, sôi động
5 đội đại diện của 5 trường sẽ cùng tranh tài trong 4 phần thi:
Phần 1: Tài năng sinh viên
Luật chơi:
Mỗi đội sẽ có 4 phút để thể hiện tài năng của mình với chủ đề: Người Việt tự hào hàng Việt dưới các góc nhìn từ người tiêu dùng, người công nhân, người khởi nghiệp, doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân và nhà nước.
Ban giám khảo dựa trên các tiêu chí: Kịch bản tốt - Thông điệp hay; sáng tạo – bất ngờ - hài hước tính điểm cho các đội. Thang điểm 100 điểm.
Phần 2: Đấu trường sinh viên – Nhận diện hàng Việt
Luật chơi: Theo hình thức Chương trình “Rung chuông vàng”
Mỗi đội có 10 người chơi tham gia trả lời 10 câu hỏi có nội dung về Nhận diện hàng Việt. Sẽ có 30 giây để người chơi trả lời bằng cách viết câu trả lời lên bảng. Thời gian bắt đầu được tính sau khi MC đọc xong câu hỏi.
Lưu ý: Khi nhạc hiệu vang lên thì tất cả thí sinh phải giơ bảng lên cao qua đầu. Ai giơ bảng lên chậm sẽ bị coi như đã trả lời sai.
Cách tính điểm: Qua mỗi câu hỏi, mỗi một thành viên trả lời đúng sẽ được tính 1 điểm cho đội của mình. Thành viên trả lời sai sẽ bị loại. Tối đa 1 đội sẽ giành được 100 điểm.
Phần 3: Góc nhìn sinh viên – Thương hiệu Việt Nam
Luật chơi: Mỗi đội sẽ bốc thăm chọn 1 thương hiệu hàng Việt bao gồm: Thép Miền Nam, Bia Sài Gòn, Petrolimex, Phân bón Bình Điền và Bóng đèn Điện Quang.
Với mỗi thương hiệu, Ban giám khảo sẽ lần lượt đưa ra 2 câu hỏi. Các đội có thể chọn bất cứ thành viên nào để trả lời câu hỏi.
Thời gian thảo luận mỗi câu hỏi là 1 phút. Thời gian tối đa trả lời mỗi câu hỏi là 2 phút. Với mỗi 10 giây quá bị trừ 3 điểm.
Điểm số: Trong phần thi này, bên cạnh BGK, mỗi doanh nghiệp trong 5 doanh nghiệp sẽ đóng vai trò đồng giám khảo trong câu hỏi về doanh nghiệp mình. Các doanh nghiệp sẽ nhận xét và chia sẻ thêm câu chuyện với sinh viên.
4. Phần thi Song đấu
Đây là phần thi khuyến khích sự sáng tạo, thông minh, hài hước của sinh viên.
2 đội cao điểm nhất bước vào phần thi chung kết
Luật chơi:
Các đội được phép lựa chọn tất cả các hình thức nghệ thuật đặt câu hỏi liên quan đến hàng Việt, các thương hiệu Việt đồng hành cùng Chương trình cho đội bạn.
Các đội chơi sẽ được lựa chọn tất cả các hình thức nghệ thuật để dùng làm đáp án trả lời.
Mỗi đội được đặt 1 câu hỏi. Sau đó, lần lượt trả lời câu hỏi của 3 đội không thi chung kết đã chuẩn bị.
Thời lượng tối đa cho mỗi câu hỏi và câu trả lời là 60 giây.
Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tiêu chính đánh giá sự thú vị của câu hỏi, câu trả lời của đội được hỏi và đáp án của đội hỏi.
Đội vô địch là đội có số điểm trung bình cao nhất sau 4 vòng thi.
Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh. Chương trình được ghi hình và phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam. Ban Giám khảo gồm những nghệ sĩ, CEO và nhà báo nổi tiếng: NSƯT Hồng Vân, CEO Tạ Minh Tuấn (1 trong 30 Forber của Châu Á)...
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 hướng tới mọi đối tượng người tiêu dùng, trong đó tập trung vào người tiêu dùng trẻ - Chủ nhân tương lai của đất nước.
                                                                                                                      Theo Tạp chí Công Thương

Tác giả bài viết: Theo Tạp chí Công Thương

Những tin cũ hơn