Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 5957

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 225978

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33502167

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin hoạt động » Tuyên truyền Cải cách Hành Chính

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số - CCHC ngành Công Thương năm 2022

Thứ tư - 07/12/2022 10:27
Sáng ngày 07/12 Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số - CCHC ngành Công Thương năm 2022
      Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong sở.

 Đồng chí Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở chủ trì hội nghị
         Hội nghị đã Thông qua báo cáo tổng kết, đánh giá công tác chuyển đổi số - CCHC năm 2022. Theo đó việc triển khai các nhiệm vụ về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử thuộc lĩnh vực của Sở Công Thương nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công Thương; Sự chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên; sự phối hợp của các sở, ban, ngành và tham gia của các doanh nghiệp trong tỉnh trong triển khai thực hiện..., tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong công tác chuyển đổi số. Cụ thể:
         Nhiều doanh nghiệp đã nhận thức đúng đắn về vai trò và tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thương mại điện tử nên đã đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin để khai thác thêm kênh trong sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, chủ động tham gia các trang tin chuyên ngành đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.
Sở Công Thương Điện Biên đã định hướng, triển khai các ứng dụng nội bộ dùng chung cho các đơn vị trực thuộc Sở đạt được hiệu quả rất tích cực (100% cán bộ có tài khoản thư điện tử của đơn vị; 100% đơn vị sử dụng ứng dụng quản lý văn bản và điều hành, trang thông tin điều hành tác nghiệp nội bộ)...
         Ngoài ra, Sở Công Thương Điện Biên cũng tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử tại Sở theo định hướng của Chính phủ, UBND tỉnh và các Bộ, ngành liên quan (cổng dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử …).
         Tại hội nghị đồng chí Vũ Hồng Sơn cho biết: Hiện nay, ngành đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về chuyển số trong đơn vị, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về tính cấp thiết của chuyển đổi số. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số với nghị quyết, chương trình hành động của ngành. Nghiên cứu, hướng dẫn cho các huyện, thành phố thực hiện các quy định của ngành Công thương về chuyển đổi số. Cùng với đó, tập trung rà soát danh mục TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công mức độ 4; áp dụng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công mức độ 4. Xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, đảm bảo cho các hoạt động lãnh đạo, điều hành của Sở được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số.
          Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác chuyển đổi số -cchc của Sở Công Thương vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế. Tại Hội nghị các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chuyển đổi công nghệ số  và đưa ra các phương hướng, giải pháp để có thể thực hiện tốt hơn trong năm 2023.

Tác giả bài viết: Trương Thị Thúy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn