ĐIỆN BIÊN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN, MIỀN NÚI NĂM 2016

ĐIỆN BIÊN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH
ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN, MIỀN NÚI  NĂM 2016
 
Trong  những năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã được các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc và quan trọng nhằm tăng cường các giải pháp thực hiện bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển và nâng cao năng lực cạch tranh của hàng Việt; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ đối với đời sống nhân dân, nhất là địa bàn khó khăn, vùng sâu , vùng xa, biên giới, hải đảo.
Ngành Công Thương tỉnh Điện Biên đã cụ thể hóa Cuộc vận động thành những việc làm cụ thể, thiết thực;  Chỉ đạo Trung tâm XTTM phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện và các DN tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa biên giới và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – đại lý bán lẻ; đồng thời, kích cầu tiêu dùng nội địa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương; chỉ đạo, triển khai đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, các tổ chức và nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động.
Thực hiện quyết định số 206/QĐ-BCT ngày 18/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016. Ngày 27/10/2016, Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên phối hợp với các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Tuần giáo tổ chức Khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi xã Quài nưa năm 2016. Phiên chợ được tổ chức từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 10 năm 2016.
 
Đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ hàng Việt tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo
Tham gia phiên chợ lần này có 13 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với 24 gian hàng giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có xuất xứ tại Việt Nam, tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân như: Hàng thực phẩm công nghệ, hàng bách hóa tổng hợp; đồ gia dụng; các sản phẩm và dịch vụ viễn thông …
 Đây là chương trình xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt, giúp doanh nghiệp và nhà sản xuất trong nước mở rộng kênh phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm về miền núi và vùng nông thôn; đồng thời cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn;  là cơ hội để người dân huyện Tuần Giáo có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, tiếp cận với hàng Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp đẩy mạnh kênh phân phối vào thị trường địa phương, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
 
Đ/c Vũ Hồng Sơn, PGĐ sở Công Thương, Trưởng BTC phiên chợ phát biểu khai mạc
 
  Sau phiên chợ Đưa hàng Việt về miền núi xã Quài nưa huyện Tuần Giáo, trong tháng 11 năm 2016, Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên sẽ tiếp tục triển khai 3 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Điện Biên Đông, Mường Nhé, Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên./.
                                                         

Tác giả bài viết: TKT

Nguồn tin: TTXTTM