Hỗ trợ tiêu thụ thủy sản an toàn tại 04 Tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sợ cố môi trường

Hỗ trợ tiêu thụ thủy sản an toàn tại 04 Tỉnh miền Trung bị
ảnh hưởng bởi sợ cố môi trường
 
Thực hiện chỉ đạo của phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Thông báo kết luật số 311a/TB-VPCP ngày 02 tháng 10 năm 2016 giao Bộ Công Thương chỉ đạo, huy động các doanh nghiệp thương mại chủ động thu mua ngay các lô hang đạt chất lượng an toàn tại 04 tỉnh miền Trung ( Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ), Ngày 28 tháng 10 năm 2016 Bộ Công Thương đã có công văn số 10297/BCT-TTTN gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Hiệp hội ngành nghề sản xuất, chết biến, kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản; các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh, chế biến, thu mua, phân phối thủy sản. Cụ thể như sau:
Đối với Sở Công thương các tỉnh, tình phố trực thuộc Trung ương.
Chỉ đạo các tổ chức cá nhân kinh doanh thủy sản trên địa bàn tỉnh, thành phố, tham gia tiêu thụ thủy sản đã được xác nhận an toàn của ngành y tế của 04 Tỉnh miền Trung.
Hỗ trợ và tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ thủy sản đã được xác nhận an toàn giữa các tổ chức, cá nhân kinh doanh thủy sản trên địa bàn với các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh thủy sản tại 04 Tỉnh miền Trung.
Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông và các cơ quan liên quan trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh và định hướng người tiêu dung, yên tâm sử dụng thủy sản an toàn tại 04 tỉnh miền Trung đã được xác nhận của ngành y tế.
Đôi với các Hiệp hôi ngành nghề trong lĩnh vực đánh bắt, sản xuất, chế biến và tiêu thụ thủy sản.
Phổ biến, cung cấp thông tin kịp thời tới các đơn vị thành viên trong Hiệp hội, đẩy mạnh vai trò liên kết giữa các đơn vị, nhằm tổ chức các hoạt động thu mua, tiêu thụ thủy sản đã được xác nhận an toàn do các Bộ, Ngành, các địa phương đang triển khai thực hiện.
Đối với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh, chế biến, thu mua, phân phối thủy sản an toàn.
Hỗ trợ thu mua, chế biến, phân phối thủy sản đã được chứng nhận an toàn của 04 Tỉnh miền Trung trong hệ thống sản xuất, kinh doanh của mình.
Có hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp, đảm bảo rõ ràng, đầy đủ và chính xác về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm thủy sản được kinh doanh, phân phối trong hệ thống của mình tới khách hàng và người tiêu dung, tránh tâm lý lo ngại và tiếp tục tin dùng các sản phẩm thủy sản an toàn.

Tác giả bài viết: TKT