hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm tiềm năng.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên nhận được văn bản số 422/XTTM-CNTT ngày 01/3/2021 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương về việc hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm tiềm năng.

Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch Covid-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc.

Hoạt động kết nối giữa Sản xuất – Phân phối – Tiêu thụ theo chuỗi giá trị sẽ được quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được đặc biệt chú trọng theo hướng: hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp bán hàng, đồng thời nâng cao năng lực từng bước chuyển đổi số thành công.

Trên cơ sở hợp tác với các đối tác như Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), các sàn giao dịch TMĐT Alibaba, Amazon, Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… Cục XTTM đã và đang tiến hành mở các gian hàng quốc gia “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại" nhằm trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và từng bước hướng dẫn doanh nghiệp tự chủ trong các hoạt động TMĐT.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên trân trọng thông báo và kính mời các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia. Nội dung cụ thể như sau:

1. Đối tượng: Các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh có sản phẩm tiềm năng.

2. Sản phẩm: Tất cả các sản phẩm tiêu dùng, may mặc, gia dụng, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, nông nghiệp.

3. Quy mô: Tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

4. Cách thức: Cục XTTM trực tiếp phối hợp với các sàn giao dịch hỗ trợ kỹ thuật đảm bảo hoạt động vận hành gian hàng chất lượng. Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình cần cam kết và gửi các sản phẩm đảm bảo tiêu chí (Phụ lục 1 đính kèm công văn).

5. Quá trình lựa chọn sản phẩm như sau:

- Tiếp nhận và lựa chọn sản phẩm: 10 ngày

- Hoạt động thẩm định sản phẩm: 10 ngày

- Sản phẩm được đưa lên các sàn giao dịch: Từ 10/3/2021

Các đơn vị quan tâm xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Điện Biên

Địa chỉ: Tổ 4, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Điện thoại: 02153.926.186 Email:ttxttmdienbien@gmail.com;Website:socongthuongdienbien.gov.vn; Bản đồ số Công Thương :congthuongdienbien.com

Trân trọng!

Nguồn tin: Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên