ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC PHIÊN CHỢ HÀNG VIỆT VỀ MIỀN NÚI HUYỆN MƯỜNG NHÉ NĂM 2018

Thực hiện quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018. Được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Công Thương và UBND huyện Mường Nhé, ngày 01/12/2018 Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên phối hợp với phòng Kinh tế hạ tầng, các phòng ban chuyên môn huyện và các doanh nghiệp tổ chức Khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Mường Nhé năm 2018. Phiên chợ được tổ chức trong thời gian 3 ngày, từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 02 tháng 12 năm 2018.
 

Đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ hàng Việt tại huyện Mường Nhé.
 
          Tới dự khai mạc Phiên chợ có các đ/c:  Pờ Diệu Ninh -  Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Tổ chức phiên chợ; đ/c Lò Thị Kiều Oanh - Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; các đ/c Lãnh đạo Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện Mường nhé; các đ/c trong Ban Tổ chức phiên chợ và Lãnh đạo của 13 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với gần 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương, bao gồm: Hàng nông lâm sản, dệt may, hàng thực phẩm công nghệ, hàng bách hóa tổng hợp, đồ gia dụng, sách, lịch; các sản phẩm và dịch vụ viễn thông …là mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
          Phiên chợ là cơ hội để người dân huyện Mường Nhé có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm, tiếp cận với hàng Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý, các doanh nghiệp đẩy mạnh kênh phân phối vào thị trường địa phương, đồng thời cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
 
   
Ban tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách của địa phương
 
          Cũng tại Lễ khai mạc phiên chợ, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, góp phần động viên tinh thần để các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn tin: Trung tâm XTTM Điện Biên