Điện Biên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên do đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu cùng Lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh đã tham gia các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 06 đến ngày 10/11/2017.
Trong thời gian 5 ngày tại Đà Nẵng, đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên đã tham dự nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit 2017) diễn ra vào ngày 7/11, đây là cơ hội để Điện Biên giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch tới các đại biểu quốc tế. Buổi chiều ngày 8/11, đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017), một sự kiện chính trong ngày thứ ba của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự có mặt của nhiều nhà lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản...  Trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017, Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” là hoạt động bên lề nhằm thu hút đầu tư của các nền kinh tế APEC vào các tỉnh, thành của Việt Nam thông qua việc giới thiệu các cơ hội đầu tư, kinh doanh đến các nhà đầu tư của 21 nền kinh tế APEC. Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/11 với quy mô gần 1.100 m2, bao gồm 80 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của 63 tỉnh, thành của Việt Nam.
 
                          Gian hàng tỉnh Điện Biên tại Triển lãm
Tại Triển lãm, Sở Công Thương Điện Biên phối hợp với các sở ngành tổ chức gian hàng xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch tỉnh Điện Biên nhằm giới thiệu tới bạn bè trong nước và quốc tế về mảnh đất, con người Điện Biên, tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, du lịch của địa phương. Gian hàng triển lãm được thiết kế mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng Tây Bắc, trưng bày giới thiệu nhiều thông tin, tài liệu, ấn phẩm, hình ảnh và một số sản phẩm, đặc sản có thế mạnh của tỉnh như: Chè cây cao cổ thụ Tủa chùa, Cà phê Arabica Mường Ảng, Măc ca, gạo Điện Biên, các sản phẩm chế biến từ gạo lứt, thịt trâu gác bếp, hàng dệt thổ cẩm… đã thu hút nhiều quan khách, doanh nghiệp quốc tế và trong nước quan tâm  nghiên cứu,  tìm hiểu. Qua đó, giới thiệu về các thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Điện Biên, xúc tiến thương mại du lịch, kêu gọi đầu tư, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến đông đảo doanh nghiệp và đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC.
 
Đ/c Mùa A Sơn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành thăm quan gian hàng triển lãm của tỉnh .
 
           Lãnh đạo các sở, ngành thăm quan gian hàng triển lãm
 
       Đ/c Mùa A Sơn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng triển lãm của tỉnh.
 
        Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thăm quan và tặng quà
                        gian hàng triển lãm tỉnh Điện Biên.
                                                                        Trung tâm XTTM Điện Biên