Sản phẩm tiêu biểu
Hội nhập quốc tế
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 2265

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47861

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1338106

Biển đảo Việt Nam
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Thủ tục hành chính » Lĩnh vực thương mại Quốc tế

Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Thứ bảy - 30/07/2016 04:02
- Trình tự thực hiện: - Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Điện Biên nơi dự kiến đặt trụ sở của Văn phòng đại diện.
- Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ của thương nhân nước ngoài và ghi giấy biên nhận. Giấy biên nhận được lập thành 03 bản: 01 bản giao cho thương nhân nước ngoài hoặc người được uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài, 01 bản lưu tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, 01 bản giao cho bộ phận trực tiếp xử lý hồ sơ kèm theo hồ sơ của thương nhân. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ, trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương hoàn thành việc thẩm định và cấp Giấy phép cho thương nhân.
- Thương nhân nước ngoài nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Công Thương.
- Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Công Thương tỉnh Điện Biên hoặc qua đường Bưu điện
- Thành phần hồ sơ: - Đơn đề nghị cấp phép thành lập Văn phòng Đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (theo mẫu).
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương.
- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương.
- Bản sao điều lệ hoạt động của Thương nhân nước ngoài đối với thương nhân nước ngòai là các tổ chức kinh tế.
- Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam).
- Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng Đại diện.
- Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng Đại diện.
- Số lượng hồ sơ: 02 bộ (01 bộ chính và 01 bộ phô tô)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: - Tổ chức
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Công Thương.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép
- Lệ phí (Nếu có): 3.000.000 (ba triệu) đồng/giấy phép
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính: - Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.
- Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
- Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận đối với hồ sơ Văn phòng đại diện phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Bản sao các giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp hay xác nhận đối với hồ sơ Văn phòng đại diện phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
- Thông tư số 11/2006/TT-BTM  ngày 28 tháng 9 năm 2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2206/NĐ-CP.
- Thông tư số 133/2012/TT-BTC ngày 13/8/2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
                                                                        ……….., ngày… tháng …năm…
 
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN/CHI NHÁNH
 
Kính gửi:       Cơ quan cấp Giấy phép
 
Tên thương nhân: (ghi bằng chữ in hoa, tên trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh):........................................................................................................
Tên thương nhân viết tắt (nếu có):......................................................................
Quốc tịch của thương nhân:.................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh) ...........................................................................................................................
Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh số:.....................................................
Do:...........................................cấp ngày.....tháng......năm.... tại.........................
Lĩnh vực hoạt động chính:..................................................................................
Vốn điều lệ:.........................................................................................................
Số tài khoản:......................................           tại Ngân hàng:........................................
Điện thoại:........................................... Fax:......................................................
Email:................................................... Website: (nếu có)..................................
Đại diện theo pháp luật: (đại diện có thẩm quyền)
Họ và tên:........................................................................................
Chức vụ:..............................................................................................
Quốc tịch:..................................................................................
 
Tóm tắt quá trình hoạt động của thương nhân:................................................
..........................................................................................................................
 
Đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam với nội dung cụ thể như sau:
 
Tên Văn phòng đại diện:.....................................................................
Tên viết tắt: (nếu có)............................................................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh:............................................................................
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện: (ghi rõ số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố).............................................................
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: (nêu cụ thể  lĩnh vực hoạt động).........................................................................................................
Người đứng đầu Văn phòng đại diện:
Họ và tên:.....................................................Giới tính:.............................
Quốc tịch:.................................................................................................
Số hộ chiếu/Chứng minh nhân dân:.........................................................
Do:...........................................cấp ngày.....tháng......năm.... tại................
Chúng tôi xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực và sự chính xác của nội dung Đơn đề nghị và hồ sơ kèm theo.
 
2. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các quy định của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
            Tài liệu gửi kèm bao gồm:
            1. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;
            2. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương;
            3. Bản sao điều lệ hoạt động của Thương nhân nước ngoài (nếu có);
            4. Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
            5. Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
                       
                                    Đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài
                                                            (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)[1]
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


[1] Trong trường hợp thương nhân không có dấu, đơn phải kèm theo văn bản của cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân đăng ký thành lập chứng thực chữ ký của người đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài. Văn bản này phải được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch ra tiếng Việt  theo quy định tại khoản 3 Mục I Thông tư số 11/2006/TT-BTM.

Tác giả bài viết: TKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn