Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 6382

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 286268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 34162417

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Chuyển đổi số

tuyên truyền hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart trên điện thoại di động thông minh (App Điện Biên Smart)

Thứ năm - 04/04/2024 23:33
Căn cứ Quyết định số 663/QĐ-UBND ngày 19/4/2023 của UBND về việc Ban hành Quy chế tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Điện Biên.
Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường là kênh thông tin thuộc Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Điện Biên, với mục đích nhằm giúp tổ chức, người dân, doanh nghiệp gửi các phản ánh, kiến nghi ̣các vấn đề bất câp ̣ trong đời sống, xã hội cho các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên, từ đó các cơ quan nhà nước có trách nhiệm kiểm tra, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghi theo đ ̣ úng quy đinh c ̣ ủa pháp luât.̣ Người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể gửi thông tin, phản ánh qua các kênh sau:
- Cổng thông tin tương tác: http://phananh.dienbien.gov.vn
- Ứng dụng Điện Biên Smart sử dụng trên điện thoại thông minh (có thể tải về và cài đặt từ cửa hàng ứng dụng (App Store/CH Play) của hệ điều hành iOS và Android) Ứng dụng Điện Biên Smart là một siêu ứng dụng được xây dựng thân thiện, dễ sử dụng, hiện đã tích hợp một số tính năng, tiện ích phục vụ cán bộ, người dân, doanh nghiệp:
- Phản ánh hiện trường: Giúp người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh kiến nghị đến cơ quan chức năng và nhận kết quả giải quyết.
- Thông tin về chính quyền: Giúp người dân, doanh nghiệp nhận được các thông tin từ chính quyền trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hoá, du lịch, y tế, giáo dục…
- Dịch vụ công: Giúp người dân, doanh nghiệp nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng internet.
- Đường dây nóng: Giúp người dân, doanh nghiệp liên hệ đến các tổng đài hỗ trợ khẩn cấp như công an, y tế, phòng cháy chữa cháy…
- Thông tin quy hoạch tỉnh: Giúp người dân, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin quy hoạch các khu đô thị trên địa bàn tỉnh.
 Du lịch 360: Giúp người dân, du khách thăm quan du lịch thực tế ảo các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh thông qua công nghệ 3D
- Camera an ninh: Cho phép truy cập theo dõi hình ảnh tại các vị trí lắp đặt camera;
- Tích hợp một số ứng dụng, phần mềm thiết yếu phục vụ cán bộ công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp: Quản lý văn bản và điều hành (TDOffice), VNeID, thư điện tử công vụ…
Để người dân, các tổ chức, cá nhân nắm bắt quy trình, phương thức thực hiện việc cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart trên điện thoại thông minh và thực hiện chức năng phản ánh hiện trường sự việc cần giải quyết đến cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm phối hợp trong công tác triển khai thực hiện và công tác tuyên truyền 

Tác giả bài viết: TKT

Những tin cũ hơn