Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 9049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 219957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33496146

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Chuyển đổi số

Chuyển đổi số doanh nghiệp là gì?

Chuyển đổi số mang lại thay đổi lớn, làm gián đoạn toàn bộ nhiều ngành công nghiệp, đồng thời, lại tạo ra sự sáng tạo phá hủy giúp một số doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển kỷ lục. Nhiều tập đoàn lớn, lâu đời chật vật trong khi các doanh nghiệp mới, nhỏ và linh hoạt hơn nhờ áp dụng những mô hình kinh doanh mới. Nhưng cơ hội vẫn dành cho tất cả. Chuyển đổi số doanh nghiệp có thể thực hiện thông qua việc tư duy lại hướng kinh doanh, đánh giá lại chuỗi giá trị, kết nối lại với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Thúc đẩy chuyển đổi số ở các tỉnh miền núi

So với các tỉnh đồng bằng, công cuộc chuyển đổi số ở các tỉnh miền núi gặp khó khăn gấp bội khi hạ tầng kỹ thuật còn yếu kém, nguồn lực đầu tư ít, trình độ dân trí còn thấp. Tuy nhiên, chuyển đổi số chính là phương thức để giúp rút ngắn khoảng cách phát triển giữa miền xuôi và miền ngược nhanh nhất.

Thông báo kế hoạch đánh giá sản phẩm, dịch vụ bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng

Nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao nhận thức phát triển sản phẩm hướng tới sự an toàn cho trẻ, hình thành và phổ cập Hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng của Việt Nam trên môi trường mạng đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của trẻ em trên môi trường mạng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 830/QĐ-TTg ngày 01/06/2021 phê duyệt Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 – 2025”.

hướng dẫn sử dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử

Nhằm thực hiện việc khai thác, sử dụng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Sở Công Thương Điện Biên đăng tải bộ hướng dẫn sử dụng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia

Tổng quan hoạt động chuyển đổi số năm 2022 trong Hạ tầng số

Xây dựng, phát triển hạ tầng số là một nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ chú trọng và giao phó trong các văn bản quan trọng về chuyển đổi số. Trong thời gian qua Chính phủ, các Bộ, ngành đã ưu tiên, nỗ lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng số và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nhận thức về chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và toàn dân không ngừng được nâng cao

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình hay chiến lược về Chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng phê duyệt ngày 03/6/2020, công cuộc chuyển đổi số quốc gia đã đạt được những kết quả rõ nét, đặc biệt là nhận thức về chuyển đổi số không ngừng được nâng cao.

Các nền tảng công nghệ phòng chống Covid-19

Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia được thành lập vào tháng 6 năm 2021, với sự hợp lực của 2 ngành Y tế và Thông tin và Truyền thông. Chỉ trong thời gian ngắn, Trung tâm đã chủ trì phát triển 14 nhóm nền tảng, công cụ công nghệ phòng, chống dịch với trên 20 ứng dụng khác nhau. Các nền tảng và công cụ này phối hợp để tạo thành một liên hoàn giải pháp công nghệ giúp lực lượng y tế ứng phó hiệu quả với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đến nay, các nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 đã phát triển ổn định và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gần 40 triệu người dùng thường xuyên.

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số - CCHC ngành Công Thương năm 2022

Sáng ngày 07/12 Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số - CCHC ngành Công Thương năm 2022

kế hoạch Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2023

Sở Công Thương Điện Biên ban hành kế hoạch chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2023

Phiên họp thứ nhất của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số

Chiều 30/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ nhất của Ủy ban với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại đầu cầu Chính phủ còn có Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Chuyển đổi số - Thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới sáng tạo với 5G

Ngày 14/12, Diễn đàn trực tuyến “Chuyển đổi số - Thúc đẩy Tăng trưởng và Đổi mới sáng tạo với 5G” đã diễn ra tại Hà Nội

Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Chuyển đối số Ngành Công Thương giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030

Thực hiện Kế hoạch số 3179/QĐ-UBND ngày 06/12/2021 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

tăng cường công tác chuyển đổi số trong việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

Thực hiện Kế hoạch số 4289/KH-UBND ngày 21/12/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Kế hoạch số 585/KH-UBND ngày 03/3/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 1536/KH-UBND ngày 25/5/2021 của UBND tỉnh về việc số hoá kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 1332/KH-BCĐ ngày 06/5/2022 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên về hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số năm 2022

Thúc đẩy chuyển đổi số trong thương mại ở Việt Nam

Việc nắm bắt những xu hướng, thực tiễn tốt về chuyển đổi số trong thương mại sẽ góp phần tăng cường mức độ đổi mới sáng tạo và sức chống chịu của doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong hoạt động thương mại nói riêng

Công bố 26 khung hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME

Vừa quan, ngày 2/12, Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) chính thức công bố các khung hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DN SME) thuộc 26 lĩnh vực.

Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành lưới điện 110kV

Hiện nay, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên thuộc Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý vận hành hơn 300km đường dây và 4 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 132MVA. Nhằm nâng cao chất lượng quản lý, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy trên địa bàn, Đội đã và đang tích cực chuyển đổi số, áp dụng công nghệ, kỹ thuật số vào quản lý vận hành.

Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhiều lần khẳng định: Một đất nước muốn hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc thì phải có một giấc mơ lớn. Đại hội lần thứ XIII của Đảng tháng 1/2021 đã nói đến giấc mơ đó là khát vọng phát triển đất nước sánh vai cường quốc năm châu: Việt Nam trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển có thu nhập cao vào năm 2045, khi nước Việt Nam mới tròn 100 năm. Để hiện thực hóa giấc mơ Việt Nam hùng cường, thịnh vượng như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã định hướng, không có con đường nào khác là chúng ta phải nhanh chóng thực hiện công cuộc Chuyển đổi số toàn dân, toàn diện đất nước với 3 trụ cột chính: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.

85% dân số Việt Nam có điện thoại thông minh trong năm 2022

Hai mục tiêu quan trọng trong kế hoạch hoạt động của Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số năm 2022 là tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh đạt 85% và tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt 75%.


Các tin khác

1 2  Trang sau