Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 9475

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 196135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33719881

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin tức - Sự kiện

ĐIỆN BIÊN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH XTTM QUỐC GIA

Thứ hai - 19/12/2016 21:03
Trong  những năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã được các cấp, các ngành và người dân tích cực hưởng ứng. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm tăng cường các giải pháp thực hiện bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển và nâng cao năng lực cạch tranh của hàng Việt; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới.
Ngành Công Thương tỉnh Điện Biên đã cụ thể hóa Cuộc vận động thành những việc làm cụ thể, thiết thực; Chỉ đạo Trung tâm XTTM phối hợp với các cơ quan chuyên môn các huyện và các doanh nghiệp tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa biên giới và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thông qua các phiên chợ, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất – nhà phân phối – đại lý bán lẻ; đồng thời, kích cầu tiêu dùng nội địa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương; chỉ đạo, triển khai đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, các tổ chức và nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động.
Thực hiện quyết định số 206/QĐ-BCT ngày 18/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016. Trong tháng 10+11 năm 2016, Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên phối hợp với Phòng Kinh tế Hạ tầng các huyện Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Mường Nhé và các doanh nghiệp, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện tổ chức 04 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2016. Cụ thể:
- Tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo: từ  ngày 27/10  đến  ngày 29/10/2016;
- Tại xã Mường Luân, Điện Biên Đông: từ ngày 03/11  đến  ngày 05/11/2016;
- Tại huyện Mường Nhé: từ ngày 17/11 đến  ngày 19/11/2016;
- Tại xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ: từ ngày 25/11  đến  ngày 27/11/2016.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt, giúp doanh nghiệp và nhà sản xuất trong nước mở rộng kênh phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm về miền núi và vùng nông thôn; Thông qua công tác tuyên truyền và thực tiễn sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng đã tác động tích cực đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng miền núi, dần hình thành thói quen lựa chọn sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất trong nước và hoạt động thương mại trong tỉnh phát triển.
Tham gia 04 phiên chợ hàng Việt năm nay có sự tham gia của 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 103 gian hàng giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân như: Hàng nông lâm sản, hàng dệt may, hàng thực phẩm công nghệ, hàng bách hóa tổng hợp, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng; các sản phẩm và dịch vụ viễn thông …là hàng hóa, dịch vụ do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Ngoài việc tham gia bán hàng trực tiếp tại phiên chợ, các doanh nghiệp còn khảo sát, tìm kiếm đối tác mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm tại vùng sâu vùng xa và giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý sản xuất kinh doanh.

            Đại biểu cát băng khai mạc phiên chợ tại huyện Mường Nhé

Chương trình văn nghệ khai mạc phiên chợ xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ
Số lượng khách tham quan, mua sắm tại 4 phiên chợ ước tính 11.500 lượt người. Doanh thu bán hàng của các thương nhân qua 4 phiên chợ đạt ước đạt 4 tỷ VNĐ.
Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình, Trung tâm XTTM đã vận động các doanh nghiệp tham gia các phiên chợ ủng hộ  41 xuất quà trị giá 10.250.000,đ (Mười triệu hai trăm năm mươi ngàn đồng) tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương.
                                                                          Trung tâm XTTM Điện Biên                                                                                                                                                              
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn