Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 10279

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 179404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33703150

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin tức - Sự kiện

mời tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 29/09/2022 21:29
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 được phê duyệt tại Quyết định số 724/QĐ-BCT ngày 15/4/2022 về việc điều chỉnh và phê duyệt đề án bổ sung đợt 1 Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại; Kế hoạch số 3117/KH-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2022 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Điện Biên
Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa Nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Điện Biên, cụ thể như sau:
1. Mục đích
Kết nối giao thương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh khu vực Tây Bắc và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước và doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa; tạo cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; tìm ra giải pháp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, khắc phục được các hạn chế tồn tại của doanh nghiệp; cải tiến phương thức sản xuất để đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn về hàng hóa tại thị trường các nước.
Tổ chức khu gian hàng trưng bày sản phẩm để các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tới đối tác và trao đổi giao thương giữa các địa phương; tăng thêm sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng, đồng thời nắm bắt thị hiếu để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh thích hợp, đón đầu xu thế thị trường.
2. Quy mô
- Hội nghi dự kiến có sự tham gia của trên 100 đại biểu, bao gồm:
+ Khách mời Trung ương: Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu.
+ Khách mời các tỉnh Bắc Lào: Đại diện lãnh đạo ngành Công Thương của 06 tỉnh Bắc Lào; đại diện Hội doanh nghiệp Việt kiều tại Lào và doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào.
+ Khách mời các tỉnh khu vực Tây Bắc: Đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và các Trung tâm, tổ chức xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch và khuyến công các tỉnh khu vực Tây Bắc.
+ Khách mời tỉnh Điện Biên: Đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hội, nhóm doanh nghiệp.
+ Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh: Đại diện 30 - 50 doanh nghiệp và hợp tác xã (tối thiểu 21 nhà cung cấp và 07 doanh nghiệp xuất khẩu).
+ Các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh Điện Biên.
- Khu trưng bày sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tham dự với 40 gian hàng tiêu chuẩn giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của trên 21 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại của các tỉnh khu vực Tây Bắc (đơn vị chủ trì bố trí cho mỗi địa phương khu vực Tây Bắc tối thiểu 06 gian hàng tiêu chuẩn, miễn phí để trưng bày, quảng bá tại khu gian hàng trưng bày của Chương trình).
3. Thời gian và địa điểm
- Tổ chức Hội nghị: Dự kiến từ 13h30 - 17h00 ngày 21/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên.
- Tổ chức khu trưng bày sản phẩm: Dự kiến từ ngày 21/10/2022 - 23/10/2022 (03 ngày), tại sân Quảng trường 7/5, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ.
4. Nội dung chính
- Tổ chức Hội nghị kết nối các nhà cung cấp trong khu vực với các doanh nghiệp xuất khẩu, doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và các tổ chức xúc tiến thương mại; thực hiện ký kết hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ về hợp tác, tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác tại Hội nghị.
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của doanh nghiệp, địa phương, qua đó quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh Điện Biên và các tỉnh khu vực Tây Bắc.
5. Mặt hàng mục tiêu: Sản phẩm lợi thế, đặc sản cần kết nối, tiêu thụ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm, có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất, trưng bày đẹp mắt, tập trung các sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh, ưu tiên sản phẩm OCOP, đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap...
6. Đối tượng tham gia
Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã và các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập hợp pháp theo quy định theo quy định của pháp luật hiện hành. Doanh nghiệp, HTX là các là các đơn vị có năng lực, uy tín trong lĩnh vực kinh doanh, có thương hiêu, sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, có tiềm năng xuất khẩu.
7. Kinh phí tổ chức
Các chi phí liên quan việc tổ chức Hội nghị và dàn dựng khu gian hàng cơ bản của các doanh nghiệp, HTX được BTC chi trả theo quy định của chương trình. Đơn vị được lựa chọn tham gia chương trình được miễn phí gian hàng, trang trí gian hàng (Phông chính, trán gian hàng) Các chi phí phát sinh khác đơn vị tham gia chương trình tự chi trả.
8.Thời hạn đăng ký tham gia
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi đăng ký tham gia chương trình về Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên theo mẫu đính kèm. Đồng thời cung cấp thông tin, hình ảnh, gửi thiết kế phông nền, tài liệu quảng bá sản phẩm để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương.
Hồ sơ đăng ký đề nghị các đơn vị gửi về Trung tâm XTTM Điện Biên trước ngày 10/10/2022.
Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên rất mong nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của quý đơn vị, doanh nghiệp, HTX và các tổ chức XTTM khu vực các tỉnh Tây Bắc tham dự Hội nghị và đăng ký trưng bày sản phẩm hàng hóa tại Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên
Địa chỉ: Số 13, tổ 4, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
ĐT: 02153.926.186.
Email: ttxttmdienbien@gmail.com.
Người liên hệ: Ông Bùi Văn Nam – Phụ trách bộ phận Nghiệp vụ tổng hợp. Điện thoại:  0888591222.
Trân trọng./.

Tác giả bài viết: TKT

Nguồn tin: Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn