Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 6661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 318741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33842487

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin tức - Sự kiện

Chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2023

Thứ sáu - 07/07/2023 03:25
Sở Công Thương ban hành văn bản số 1077/SCT-QLCN ngày 06/7/2023 chỉ đạo Các công trình đập, hồ chứa thủy điện; các đơn vị khai thác chế biến khoáng sản, Công ty Điện lực Điện Biên trên địa bàn tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện các nội dung để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và hiệu quả với mưa lũ, sạt lở đất, giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra trong mùa mưa lũ năm 2023 như sau
Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương án được phê duyệt, sẵn sàng huy động đưa vào sử dụng khi cần.
Kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, suối, những vị trí có nguy cơ về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất chủ động sơ tán khẩn cấp người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.
Phối hợp với địa phương trong quá trình ứng phó với các tình huống thiên tai, sự cố. Tổ chức diễn tập ứng phó với các tình huống thiên tai, nhất là các tình huống sự cố sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.
Bố trí lực lượng thường trực, duy trì thường xuyên chế độ trực 24/24h trong mùa mưa lũ. Khi xảy ra sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra phải kịp thời báo cáo ngay về Sở Công Thương và các cơ quan liên quan.
Đối với chủ đập, hồ chứa thuỷ điện đang vận hành: Thực hiện nghiêm các quy định trong quy trình vận hành hồ chứa, phương án bảo vệ đập, phương án ứng phó tình huống khẩn cấp, phương án ứng phó thiên tai; Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn đập, hồ chứa;  các thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn;  thiết bị cảnh báo vận hành xả lũ vùng hạ du; Thực hiện thông báo xả lũ theo quy định.
Đối với chủ đầu tư các công trình thủy điện đang thi công: Đôn đốc, kiểm tra các nhà thầu đảm bảo hoàn thành tiến độ thi công, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.  Yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công, di dời người và thiết bị về nơi an toàn, không để người, thiết bị thi công vào các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.
Đối với Công ty điện lực Điện Biên: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn các công trình điện, lưới điện. Đảm bảo việc vận hành lưới điện an toàn, ổn định. Tập trung mọi nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố lưới điện, không để mất điện kéo dài tại khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai.
Đối với Các đơn vị khai thác khoáng sản:  Đảm bảo an toàn các bãi thải, hồ chứa bùn thải quặng đuôi; hầm, lò khai thác khoáng sản. Tăng cường nạo vét hệ thống thoát nước phân tách các khu vực để dòng chảy không tập trung vào vị trí xung yếu. Kiểm tra hệ thống cấp điện, bơm thoát nước đảm bảo hoạt động ổn định, không để xảy ra ngập công trình. Di chuyển thiết bị, tài sản, người đến vị trí an toàn tránh bị ngập nước, đất đá sạt lở vùi lấp; be chắn các cửa lò, gia cố kho tàng không để bị ngập lụt, cuốn trôi, phá hủy.
Nội dung chi tiết văn bản số 1077/SCT-QLCN ngày 06/7/2023  tại đây 

Tác giả bài viết: Trương Thị Thúy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn