Sản phẩm tiêu biểu
Hỗ trợ doanh nghiệp
Bảo vệ người tiêu dùng

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 9646

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 321726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33845472

Chuyển đổi số
hành động vì an toàn thực phẩm
Tra cứu thủ tục hành chính
Phản Ánh kiến nghị
Chiển thắng Điện Biên Phủ

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin tức - Sự kiện

Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện Nậm Pay và thủy điện Nậm He

Thứ năm - 26/10/2023 21:07
Thực hiện Quyết định số 1317/QĐ-SCT ngày 14/8/2023 của Sở Công Thương. Lãnh đạo sở là Trưởng đoàn cùng các phòng Thanh tra, Quản lý công nghiệp, Quản lý năng lượng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện tại thủy điện Nậm Pay thuộc Công ty Điện lực Điện Biên; thủy điện Nậm He thuộc Công ty cổ phần thủy điện Nậm He.

Đ/c Vũ Hồng Sơn – Giám đốc Sở kiểm tra nhà máy thủy điện Nậm Pay

Qua kiểm tra thực tế, cơ bản các đơn vị đã quản lý, vận hành theo đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được phê duyệt, kiểm định an toàn đập, quan trắc khí tượng thủy văn, quan trắc đập, bảo trì bảo dưỡng các thiết bị theo đúng quy định, vận hành công trình đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị, dụng cụ dự phòng chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai tương đối đầy đủ theo các Phương án đã được phê duyệt. Thực hiện việc lắp đặt hệ thống cảnh báo và thông báo tới nhân dân phía thượng lưu, hạ lưu, chính quyền địa phương theo quy định. Chế độ trực ban 24/24 giờ với phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn cũng như đối phó kịp thời với những sự cố có thể xảy ra.

Đ/c Lê Thị Lưỡng – Phó giám đốc kiểm tra nhà máy thủy điện Nậm He

Đoàn kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh một số nội dung còn tồn tại và yêu cầu các đơn vị tiếp tục bám sát các quy định trong Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ; Thông tư 09/2019/TT-BCT ngày 08/7/2019 của Bộ Công Thương. Đề nghị các đơn vị triển khai lập và rà soát quy trình vận hành hồ chứa và các phương án theo đúng quy định; thực hiện việc diễn tập ứng phó với các tình huống thiên tai, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhà máy, cán bộ công nhân viên vận hành tại nhà máy./.

Tác giả bài viết: Trương Thị Thúy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn